Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

ThueSach.vn - Tiểu Đóa, Vì Đó Là Em (Nhược Thiện Khê) Truyện Mới bán chạy

ThueSach.vn - Tiểu Đóa, Vì Đó Là Em (Nhược Thiện Khê): "Phụ nữ, ai cũng có quyền được yêu và trở thành nữ hoàng của ít nhất một người đàn ông, bất kể họ là cô gái đẹp hay xấu? Nếu là con gái, bạn có thừa nhận với tôi rằng, ít nhất một lần bạn đã từng hỏi bạn trai hay chồng của bạn: "Vì sao anh yêu em? ..."

Thuê Truyện Tiểu Đóa, Vì Đó Là Em



Tiểu Đóa xuất thân là một ngôi sao nhí nổi tiếng khắp Trung Quốc với gương mặt xinh như búp bê và giọng hát tuyệt vời. Nhưng càng lớn lên, gương mặt cô càng biến dạng và đến 18 tuổi, mọi cánh cửa của làng giải trí dường như đã đóng chặt với cô gái đã quen sống trong nhung lụa.

Nhưng Tiểu Đóa vẫn kiên quyết một lòng theo đuổi sự nghiệp giải trí. Cô chấp nhận đóng những vai phụ, những vai diễn chỉ thoáng qua, đóng vai người chết… chỉ để nhận được vài đồng bạc lẻ không thể đủ trang trải cuộc sống. Các dạo diễn thành thật khuyên cô hãy từ bỏ đam mê điện ảnh vì gương mặt to "như cái bánh bao” của Tiểu Đóa không thể nào nổi tiếng và được đảm nhận vai diễn chính được. Nhưng Tiểu Đóa vẫn không từ bỏ.

Rồi bất ngờ một ngày, Tiểu Đóa gặp lại Cố Nặc Nhất – người bạn thuở thiếu thời khi cả hai cùng là ngôi sao nhí nổi tiếng. Nhưng Nặc Nhất giờ đây đã là một diễn viên nổi tiếng, là chàng trai trong mộng của hàng triệu cô gái. Ôm mối tình đơn phương với Nặc Nhất, Tiểu Đóa có nhận được tình yêu từ phía người chàng trai lạnh lùng và cô độc này?

Chuyện tình cảm của họ sẽ đi về đâu? Một anh chàng đẹp trai tài giỏi, một cô gái không còn xinh đẹp; một người đàn ông chỉ ao ước một cuộc sống gia đình đầm ấm, một cô gái luôn có khát khao và dám làm mọi chuyện để được nổi tiếng, họ sẽ làm thế nào để đến được với nhau?


Sách Hay Cùng Thể Loại:
Vận Đào Hoa Của Tiểu Mật (Bát Bảo Trang)



Trích Đoạn:

Năm mười tám tuổi, Tần Niệm rời xa tôi, tôi cảm thấy tình yêu chẳng là gì, cố mãi cũng chỉ có vậy.

Sau năm mười tám tuổi, tôi vẫn thấy tình yêu thật vô vị, cứ tưởng mỗi lần đều giống nhau nhưng thực ra lại hoàn toàn khác.

Mãi đến năm hai mươi mốt tuổi, tôi mới bỗng nhiên ngộ rằng, tình yêu chính là thứ rác rưởi, xả nước rồi là sẽ không bao giờ thấy nữa, nhưng mùi hôi lưu lại vẫn ám lấy người ta.

Đừng trách tôi dùng lời bất nhã. Ngay cả Chopin sau khi tan vỡ cuộc tình cũng không viết những bản nhạc vui nữa. Huống hồ là Phó Tiểu Mật tôi. Bây giờ tôi chính là một chiếc violon hỏng bị mất nhạc điệu.

“Tiêu Hàn Ý cũng chả ra thể thống gì! Lúc đầu hai người đùng đùng làm đám cưới, chuyện này cả trường đều biết. Bây giờ mới ly hôn cậu một ngày mà đã phát thiệp cưới khác mời mọi người rồi. Nghe nói là kết hôn với nhỏ khoa Âm nhạc thì phải.” Tô Na Na nhai miếng khoai tây một cách bặm trợn, giống như có mối thù truyền kiếp với loại thực phẩm này vậy.

Tôi chỉ biết cúi mặt và cơm, ngay cả vợ mới của Tiêu Hàn Ý là ai, tôi cũng không dám hỏi.

“Phó Tiểu Mật, sao cậu cứ cúi gằm mặt xuống mà ăn cơm thế?”, Tô Na Na gõ đũa vào bát của tôi rồi hỏi.

“Cả thế giới đều biết tớ bị đá, chẳng cần ngẩng đầu lên tớ cũng cảm nhận được có vô số ánh mắt đang nhìn mình, như kiểu họ sắp đưa tớ đi lăng trì ấy.” Tôi cúi đầu ủ rũ, cảm giác miếng củ cải trong miệng giống hệt sáp nến, “Cậu có biết lăng trì là như thế nào không? Như kiểu người ta trói con lừa vào cột rồi dùng dao xẻo dần từng miếng thịt ấy!”.

“Thế bị trói giống như Chúa Jesus có được không?”

“Đừng có nhắc đến Chúa Jesus. Vái Xuân Ca[1] thì cũng ích gì. Tình cảm không giữ được thì có liên quan gì đến ông Trời đâu. Tớ chỉ thấy mình ngốc quá. Đăng ký kết hôn mất chín tệ, coi như tớ đã bán thân chỉ bằng ngần ấy tiền.”

“Để tớ đền cho cậu. Cười lên cái nào!” Tô Na Na rút trong túi ra chín tệ.

“Không cười nổi, tớ không phải Đức Mẹ!”

Tô Na Na tức mình túm lấy tóc tôi mà nói:

“Xem tóc cậu như bị chó gặm ấy. Cậu đúng là chả ra sao cả, sau khi ly hôn thì chỉ biết cắt tóc mình. Nếu đã không phải là Đức Mẹ thì cậu cắt béng tóc của Tiêu Hàn Ý đi.”

“Tiêu Hàn Ý thuộc dạng công tử có máu mặt. Động vào là chết ngay. Tớ mà có gan cắt tóc anh ta sao? Làm thế có khi chính tớ cũng bị mưu sát chứ chẳng chơi.”

“Vậy cũng phải có gan mắng cho anh ta một trận chứ?”

Thấy tôi chun mũi sụt sịt, Tô Na Na thở dài.

“Tớ hiểu, tớ biết lúc ấy cậu chỉ có khóc thôi.”

Hy sinh vì nghĩa thì có gì phải khóc, nhưng một thân một mình như tôi thì lấy đâu ra sự tương trợ cơ chứ?

“Phó Tiểu Mật, từ sau cậu có gặp chó trên đường thì cũng đừng kinh hãi. Cậu phải chiến đấu với nó. Tiêu Hàn Ý chính là một con chó có bộ lông vàng lấp lánh!”, Tô Na Na thành tâm vỗ vai tôi khuyên nhủ.

“Đấu với nó thì có ba kết quả: Thứ nhất, tớ thắng, tớ lợi hại hơn một con chó; thứ hai, tớ thua, tớ không bằng con chó; thứ ba, hai bên hòa, tớ với chó như nhau. Cho nên, thôi vậy!” Tôi thảm hại đến mức không còn ý chí, đành tự an ủi mình.

[1] Niềm tin vào Xuân Ca là một hiện tượng phổ biến những năm gần đây trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Họ cho rằng Xuân Ca là vị thần quyền năng khởi tạo ra vũ trụ.

ThueSach.vn