Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

ThueSach.vn - Khách Điếm Đại Long Môn Chương 4 (Tinh Dã Anh)

KHÁCH ĐIẾM ĐẠI LONG MÔN CHƯƠNG 4: Ông chủ về

- … Nhà… nhà người đó làm gì vậy? – Gia tài vô kể, ruộng vườn vạn mẫu cũng có thể là kẻ cầm đầu toán cướp, nghề nghiệp tự do phi pháp. Cô không có hứng thú lắm với kẻ cưỡi hắc mã, tay cầm đao, đánh cướp suốt ngày.

- Gia thế võ lâm. – Hắn nói khái quát bằng bốn từ ngắn gọn, không nói nhiều lời. Lời nói của hắn rõ ràng đã thu hút được sự chú ý của cô.

- Gia thế… võ lâm ư? – Chính là người bay trên trời, múa kiếm vù vù. Người chẳng có việc gì chỉ thích kết bang kết phái, đến mở cửa cũng dùng chưởng gió nội lực, mỗi lần đánh nhau suốt ba ngày ba đêm không ngủ, cuối cùng lại thích dụ dỗ con gái nhà lành, ôm nàng quay mấy vòng trước mắt người khác rồi nói: “Cô nương không sao chứ? Tại hạ là kẻ giang hồ họ gì gì đó.”

- … – Hắn nâng chén rượu lên môi nhấp một hợp, dựng lông mày nhìn cô nha đầu giải thích về hai từ “Võ lâm”, nhếch mép nói: – Không ngờ cô nương lại có cách khái quát về giang hồ độc đáo như vậy.

- Hì hì hì hì! Bạch công tử, nói như vậy thì nhà họ Bạch các người rất lợi hại sao?

- Nói hay lắm! – Hắn cố ý làm vẻ khiêm tốn.

- Thiếu chủ nhà công tử chẳng phải cũng là người rất lợi hại trong số những người lợi hại sao?

- Ờ… – Hắn ngần ngại một chút.

- Ờ là ý gì chứ? – Cô lập tức nhíu mày: – Chắc là không đâu. Chắc là người mắc bệnh gì đó sắp về Tây Thiên hoặc là người chưa cắt duyên rồi? Hai mươi lăm tuổi mà chẳng có ai chịu gả cho người đó sao? Như vậy mà công từ còn nói người đó tướng mạo đàng hoàng sao? – Của rẻ là của ôi. Đây là chân lý mà tên Long Hiểu Ất đã nói với cô.

Ánh mắt hắn hơi động động:

- Theo tôi được biết, đó là người hoàn toàn khoẻ mạnh.

- Vậy người đó có lợi hại không?

- Ý cô là đánh nhau ư?

- Đúng vậy. Giang hồ mà.

- Người đó rất giỏi thoát thân.

- Thoát… thoát thân ư?

- Đúng vậy. Nếu cô mang theo hoạ sát thân với thanh kiếm nát gia truyền thì cô sẽ làm gì?

- … Ờ… – Cô bắt đầu cho rằng có lẽ thiếu chủ họ Bạch có thể là người chồng tương lai mà cô nghĩ.

Lời nói của hắn tự nhiên làm tan biến mất câu trả lời của cô:

- Tự nhiên biến mất rồi.

- Biến… biến mất gì cơ? Đó là thanh bảo kiếm gia truyền ư?

- Phải. Thế nên bán rồi, tặng rồi đều đúng cả. – Hắn nhún vai bất cần: – Dù sao thì cũng luôn có người có thể giúp cô tìm lại thanh kiếm đó, đặt vào tay cô. Thật là đau đầu!

- … – Cô bặm môi, bỗng nhiên nghĩ đến đại hiệp mặc áo đen đó, lẽ… lẽ nào…

- Nguy nan phía trước thì ắt phải thoát thân. Võ học không cao, không tinh thông thì nên học thoát thân.

- … Người đó rất vất vả nghiên cứu môn học này sao?

- Cũng có một số thành công.

- Nói cũng phải. Người đó ngoài thoát thân ra thì võ công rất dở là đúng rồi.

- Có thể.

- … Bạch công tử, bàn tiệc rượu này năm mươi lạng bạc trắng, cộng thêm công nô gia nói chuyện với người năm lạng, tổng cộng là năm mươi lăm lạng bạc trắng. Cảm ơn công tử đã chiếu cố. Mời công tử thanh toán.

Mẹ ơi, thật đúng là lãng phí thời gian mà. Tên công tử gia thế gì đó chỉ biết thoát thân, gia tài vô kể gì cứ, cô đây còn từng gả cho ác bá, lẽ nào lại đi lấy một tên chỉ biết ăn quỵt sao? Phì!

- Cô không thích người đó sao? – Hắn ta cười và cảm nhận được sự thay đổi thái độ trên khuôn mặt của cô: – Dù sao, đây cũng là tín vật đính ước, đợi khi nào cô có hứng thú với người đó, Bạch Mỗ sẽ thay thiếu chủ nhà tôi đợi cô.

Hắn nói, tiện tay giật chiếc cúc áo mặt ngọc trắng trên cổ áo, đầu ngón tay  cầm chiếc cúc bỏ vài cái túi áo bộ đồng phục của cô. Động tác của hắn quá nhanh khiến cô chỉ biết há hốc mồm nhìn, xương quai xanh lộ ra kéo dài đến tận xương vai như ẩn như hiện trước ánh mắt của cô.

Cô đang ngẩn người trước chiếc xương quai xanh đó thì nghe bên tai có tiếng thì thầm của hắn.

- Này! Nếu cô ăn cơm mà không có ngân lượng trả thì cô sẽ làm thế nào?

- Haizzz! – Cô trợn tròn mắt nhìn kẻ đó, không nỡ thu lại ánh nhìn của mình, buột miệng trả lời: – Hỏi vớ vẩn! Vậy thì tất nhiên là ăn một bữa thật ngon rồi tìm đường thoát thân rồi.

- Vậy sao? Hoá ra là vậy. – Hắn gật đầu nhận chỉ giáo rồi nói: – Ngồi đây đợi người đến tính tiền quả là hơi ngốc.

- Đúng vậy. Có kẻ ngốc mới đi ngồi đây. Không thoát thân, lẽ nào định đợi người ta đến chém.

- Có lý! – Hắn tiếp tục gật đầu nói: – Một người chỉ biết thoát thân có sở trường là gì? Cô có biết không?

- Haizzz!

Cô chớp mắt, sực tỉnh lại những gì mình vừa nói nhưng khi hắn nhìn cô bật cười lớn, sau đó trong nháy mắt…

Chát chát rầm rầm!

Xủng xoảng choang choang!

Rầm rầm uỳnh uỳnh!

Một loạt những âm thanh cực kỳ bi thảm từ trên lầu vọng xuống khiến trưởng quầy và cô tiểu nha đầu nhìn nhau sợ hãi, sắc mặt xám ngoét. Chỉ đến khi cái bóng trắng bay từ ban công tầng 2 xuống đất, gió thổi nhẹ vào cái cổ áo không cúc của hắn, hắn đứng trên phố vừa phủi bộ đồ trắng không dính chút bụi vừa lắc đầu nói:

- Xem ra, võ công gì đều có thể không luyện, duy chỉ có khinh công thì tuyệt đối phải dùng đến. – Đặc biệt là lúc đi ăn quỵt.

Hắn chỉnh lại trang phục, ngẩng đầu nhìn lên ban công trơ chẽn cười:

- Này! Đa tạ đã nhắc nhớ nhé. – Nói rồi, đầu ngón chân hắn nhún trên mặt đất, cái bóng trái nhẹ nhàng bay đi như tia chớp.

- Mẹ kiếp! Đồ ăn quỵt còn dám lừa tôi nói sẽ làm mối giúp tôi. Tôi thèm gì thiếu chủ họ Bạch chứ. Sớm muộn gì cũng bị Tào Tháo đuổi cho mà xem, chạy đến mức rẽ đất ra, đau hơn cả con gái đau bụng kinh, chẳng ngủ được đâu. – Những lời thô tục, chẳng hề nho nhã bùng ra trên lầu.

- … Làm huỷ hoại danh tiếng của khách điếm bằng những lời thô tục, trừ nửa canh giờ tiền công. – Trưởng quầy gẩy bàn tính nói, lặng lẽ đưa ra quyết định mới.

- Không hổ là 1227. Chỉ có cô mới có thể bình tĩnh như vậy trước đàn ông đẹp khiến tôi thật sự ngưỡng mộ. – Cô tiểu nha đầu chắp tay tán thưởng nói: – Ối, trưởng quầy 420, theo khẩu dụ của ông chủ, kẻ ăn quỵt phải được dạy dỗ, răn đe đến nơi đến chốn đấy.

- Ừm! Đúng là ông chủ có căn dặn như vậy nhưng ông chủ cũng nói là truy đuổi đến cùng. Cô xem vị công tử đó có khinh công giỏi như vậy thì ai có thể đuổi theo được chứ?

- Haizzz! Bàn tiệc rượu trên lầu đó tính vào đầu ai đây?

Trưởng quầy không nói, nhìn kẻ còn chửi mắng trên lầu, lại còn đập phá khách điếm nữa chứ. Hắn đúng là con nợ lớn của khách điếm rồi.

- Chao ôi!… Tội nghiệp 1227! – Cô tiểu nha đầu nhìn lên lầu bằng ánh mắt thông cảm: – Tiền công cô ấy kiếm được hàng tháng không đủ để đền. Thật là thê thảm!

- Tiểu thư! Tiểu thư! Tiểu thư nhà tôi đâu? – Tiếng chạy bộ kèm theo tiếng thở hổn hển, một cô a hoàn chạy vào Đại Long Môn khách điếm, nắm vai ông trưởng quầy lắc mạnh: – Ông trưởng quầy, tiểu thư nhà tôi đâu? Tiểu thư, tiểu thư, tiểu thư!

- Đinh nha đầu, cô gào thét gì thế? May mà bây giờ vẫn chưa đến giờ dùng bữa, nếu không khách khứa bị cô doạ cho bỏ đi hết rồi. – Trưởng quầy gạt tay Đinh nha đầu ra, tiếp tục tính toán sổ sách: – Hôm nay không phải là ngày cô làm việc ở đây. Cô không đợi ở Long phủ, còn chạy ra ngoài làm gì?

- Tôi đến tìm tiểu thư… ờ… 1227 ạ. – Mặt cô lo lắng giậm chân, nhìn kẻ thực phẩm dư thừa. Tiểu thư bị ngã sưng mặt đang vịn thành cầu thang, chống sườn bước xuống.

- Tiểu thư! Sao cô lại thành ra thế này? Cô đánh nhau với người ta ư?

- … – Cô chán nản nhìn Đinh nha đầu, không biết nên giải thích thế nào. Chỉ là vài chiêu né ảo, nắm đấm của cô toàn vung lung tung. Vết mặt sưng chốc lát là khỏi. Trên người cô đều là sơn hào hải vị, bào ngư tổ yến, vây cá tay gấu. Mùi thật khủng khiếp!

- Hết rồi. Lần này thì hết thật rồi. Cô mau theo em về. Có lẽ còn có thể thay quần áo che giấu đi một chút.

- Em lo lắng thế làm gì? Năm nào cũng chỉ đến cuối năm mới có người nào đó trở về soi mói cách ăn mặc của cô thôi mà. – Cô ngẩng khuôn mặt dính bê bết dầu mỡ lên.

- Chính là bởi vì đã về rồi mà. – Khuôn mặt đó mếu máo.

- Về rồi là ý gì?

- Ông chủ về rồi.

Phịch! – Cô ngồi phệt xuống bậc cầu thang, trong nháy mắt, mặt cô bắt đầu méo xẹo đi.

- Em nói… hắn về rồi sao?

- Đúng vậy. Tiểu thư, bây giờ không phải là lúc cô sợ hãi như thế. Gia đinh đã gửi thư về báo trước. Ông chủ sắp đến cửa Long phủ rồi. Giả quản gia sai em đi gọi cô về chuẩn bị đón ông chủ về phủ ạ.

- Hắn hắn hắn hắn hắn về làm gì? Bây giờ vẫn chưa đến cuối năm mà. Không đâu. Em xem, em xem người ngoài biết rồi còn kêu nữa là. Hắn về làm gì chứ?

- Em cũng không biết, bây giờ khắp phủ đang náo loạn cả lên. Giả quản gia lo đến phát khóc. Tiểu thư còn đứng đây. Tiểu thư quên năm ngoái ông chủ về phạt cô thế nào sao? Mau lên, mau lên, mau lên, mau đi theo em về nào.

- … – Năm… năm ngoái ư? Đúng đúng đúng. Tết năm ngoái hắn về muộn mấy hôm, cô cứ tưởng là hắn không về và sẽ có một cái tết thoải mái, uống rượu cùng các nha đầu, khua khắng chân tay, đứng trên ghế cao tự do hát vạn vạn tuế. Cô còn cao giọng nói rằng ai có thể chém được tên Trần Thế Mỹ – Long Hiểu Ất đó thì cô sẽ lập tức cải giá lấy người đó. Kết quả những câu nói đó đã đến tai ông chủ Long. Hắn cười lạnh lùng nhìn cô đang say, mọi người đều đứng qua một bên. Cô vẫn đứng trên ghế chỉ vào mũi hắn. Ngay sau đó, cô bị phạt đứng bên tường của phủ nhà họ Long.

Nếu phạt đứng cũng chẳng sao. Thực ra, độ xấu hổ với chuyện này của cô đã giảm nhưng hắn sai người bê chiếc ghế đẩu đó đến chỗ cô, bắt cô đứng lên trên, mặt hướng ra ngoài, cầm một cành hạnh nhân đỏ trên tay. Cuối cùng, hắn đã phát hiện ra cách khiến cô xấu hổ.

Cô ấm ức nhìn cành hạnh nhân đỏ. Hắn muốn mắng cô không giữ đạo làm vợ, lăng nhăng bên ngoài. Hắn thì tốt đẹp lắm đấy. Nhưng thà cứ chửi mắng đi có được không? Đằng này lại bắt cô đứng trên ghế đẩu, mặt hướng ra ngoài cầm cành hạnh nhân đỏ là ý gì chứ?

- Muốn vươn ra ngoài thì cũng phải đợi tay cô đủ dài rồi hẵng nói.

Ông chủ Long thản nhiên nói ý nghĩa giáo dục của hắn. Còn cô thì bị hắn bắt đứng như vậy trong tuyết suốt cả đêm. Từ đó về sau, cô cũng hiểu được rằng thực ra việc đó chẳng có gì là vui vẻ cả.

Nghĩ đến cảnh thê thảm đó, toàn thân cô run rẩy:

- Ta không về đâu. Nói gì ta cũng không về đâu. Ta, ta… em xem mặt ta thành ra thế này, lại còn đập nát khách điếm. Hắn sẽ giết chết ta mất. Chắc chắn hắn sẽ giết chết ta mất. Ta… Đúng rồi. Em nói với ông chủ rằng, ta cùng các thiên kim tiểu thư ra ngoài, tạm thời không có ở nhà.

- Tiểu thư đừng ngốc thế. Cô nghĩ Long phủ chúng ta không có tai mắt của ông chủ sao? Mỗi ngày tiểu thư ngáp mấy cái, ông chủ cũng đều biết rõ mồn một.

- … – Được rồi. Cả thế giới này đều biết cô là Long đại tiểu thư không có chủ quyền, không cần phải nhắc nhở cô nữa.

- Ông chủ sắp về rồi. Liệu ông chủ có đến kiểm tra cửa tiệm không? – Cô tiểu nha đầu vỗ tay sực nhớ đến điều này.

- Tất nhiên là ông chủ sẽ đến rồi. 1227, cô nên nghĩ cách giải thích với ông chủ về đống đổ nát ở trên lầu đi. – Ông chủ quầy lật sổ sách nghĩ đến hình phạt còn tàn khốc hơn.

- … Híc! Tôi muốn gặp Hoàng tử bạch mã. Tôi muốn gặp Hoàng tử bạch mã. Tôi không muốn gặp Bà mẹ kế đó. Tôi không muốn, không muốn, không muốn. Oa oa oa! – Hoàng tử bạch mã đang ở đâu? Sao đến lúc này mà chàng vẫn chưa xuất hiện chứ. Cô quyết định đợi đến lúc gặp được Hoàng tử bạch mã của mình. Cô sẽ đá vào hai chân chàng. Ý gì nhỉ? Phạt vì tội đến trễ ư? Híc!