Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

ThueSach.vn - Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu (Diệp Tử) Truyện Mới bán chạy

ThueSach.vn – Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu (Diệp Tử):Có lẽ Diệp Tử đã là cái tên quen thuộc với các bạn độc giả yêu ngôn tình, nếu bạn đã từng ngưỡng mộ sự quan tâm săn sóc của Thẩm Hạo trong Gặp anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất, Hạ Dương của Mùa hạ chung tình, Tứ Gia của Dùng cả đời để quên thì chắc chắn các bạn sẽ không thể không yêu mến Ngũ Trác Hiên.….

Thuê Tiểu Thuyết Gặp Ai Giữa Ngã Rẽ Tình Yêu



”Tiểu Mạt, anh muốn nói với em, niềm vui phải đánh đổi bằng nỗi đau, nụ cười phải đánh đổi bằng nước mắt, trưởng thành phải đánh đổi từ những vết thương, thành công phải đánh đổi bằng sự hi sinh. Anh hi vọng, lúc vui vẻ được chia sẻ cùng em, lúc tươi cười được nhìn thấy vẻ mặt rạng rỡ của em, lúc thành công có em chứng kiến. Anh muốn có em mãi mãi ở bên anh.”

Một thiệp với màu hồng ngọt ngào cùng lời bài hát dễ thương của người con gái dành cho một nửa của mình, và một thiệp với màu xanh dịu dàng cùng lời hát thể hiện sự kiên định trong tình yêu của chàng trai dành cho người con gái mà mình thương.  Hy vọng, bộ thiệp đôi này sẽ là cầu nối để các bạn trao gửi yêu thương.

Trích Đoạn:

Hoa Lưu Ly là fan duy nhất của Ngũ Trác Hiên mà Doãn Tiểu Mạt chơi thân. Dù thời gian cô ấy hâm mộ Ngũ Trác Hiên không lâu bằng Doãn Tiểu Mạt nhưng lại là một người dày dặn kinh nghiệm.

Nghe nói Hoa Lưu Ly có một bà chị họ là biên kịch nổi tiếng, một bà chị họ là phóng viên giải trí nên cô ấy có rất nhiều cơ hội tiếp xúc với người trong giới. Theo lý mà nói, nếu tiếp xúc quá nhiều thì sẽ phản cảm mới đúng, nhưng trái lại, Hoa Lưu Ly rất cuồng Ngũ Trác Hiên. Theo cách nói của cô ấy, Ngũ Trác Hiên ngoại trừ quá hiền lành và hơi… ngốc ra thì không có bất cứ khuyết điểm gì khác.

Hoa Lưu Ly và Doãn Tiểu Mạt quen biết nhau cũng theo một cách rất phổ biến. Một lần Doãn Tiểu Mạt vẽ cho Ngũ Trác Hiên một bức tranh manga phỏng theo tạo hình trong bộ phim cổ trang mới nhất của anh ta, Hoa Lưu Ly vô tình trông thấy liền nhắn tin trong Weibo, Doãn Tiểu Mạt khiêm tốn đáp lại, sau đó hai người chuyện qua chuyện lại dần dần trở thành bạn tốt. Hoa Lưu Ly bình thường hay lôi những chuyện thú vị trong quá trình quay phim ra kể cho Doãn Tiểu Mạt, cô nghe vô cùng say sưa. Dù hai người không ở chung thành phố, cũng chưa từng gặp nhau bao giờ, nhưng qua cách nói chuyện và sở thích, Doãn Tiểu Mạt chợt nảy sinh ảo giác, rằng kiếp trước nếu họ không phải là người yêu thì cũng phải là chị em! Hoa Lưu Ly là chuyên viên trang điểm trong studio, có ánh mắt độc đáo, cô ấy thường đưa ra những nhận xét chuẩn xác cho tranh hoạt họa của Doãn Tiểu Mạt, giúp Doãn Tiểu Mạt tiến bộ rất nhiều. Thỉnh thoảng đến phim trường xem quay phim, Hoa Lưu Ly cũng mang những bức tranh ấy cho Ngũ Trác Hiên xem, sau khi nghe được những lời khen ngợi của Ngũ Trác Hiên thì nhất định sẽ kể lại cho Doãn Tiểu Mạt nghe, khiến cô vui tới mấy ngày sau.

“Tiểu Bạc Hà, nhờ phúc của cậu mà Ngũ Trác Hiên cũng quan tâm tớ đấy!” Hoa Lưu Ly nói. Niềm vui tới quá bất ngờ khiến cô ấy nói năng có chút lộn xộn.

Doãn Tiểu Mạt lập tức mở danh sách những người Ngũ Trác Hiên theo dõi ra, quả nhiên là thấy hình đại diện của Hoa Lưu Ly: “Ừ, tớ thấy tên cậu rồi!”.

Hoa Lưu Ly nói tiếp: “Nhưng mà hình như đang có rất nhiều người muốn anh ấy quan tâm, như thế liệu anh ấy có thấy phiền phức lắm không?”.

Doãn Tiểu Mạt lại nghệt mặt ra: “Tớ cũng nghĩ như thế, cậu bảo làm sao bây giờ?”.

“Hay là cậu inbox cho anh ấy nói một câu xin lỗi đi.”

“Cho ai cơ?” Ngón tay Doãn Tiểu Mạt chợt run nhẹ.

“Ngũ Trác Hiên chứ còn ai vào đây???”

Doãn Tiểu Mạt hoảng sợ: “Tớ…  tớ…”.

Hoa Lưu Ly hướng dẫn từng bước: “Cậu nói thế này, hôm nay gây rắc rối cho anh, vô cùng xin lỗi”.

Doãn Tiểu Mạt do dự một lúc, cảm thấy Hoa Lưu Ly nói cũng có lý, thế là cô ôm thấp thỏm và kích động gửi một tin nhắn riêng tới Ngũ Trác Hiên. Sau đó, gửi một biểu tượng đăm chiêu ủ dột, nói với Hoa Lưu Ly: “Gửi rồi!”.

Hoa Lưu Ly gửi lại một khuôn mặt cười lớn: “Tình yêu à, cậu biết nghe lời quá đi ha ha ha…”.

Doãn Tiểu Mạt buồn bực: “!!! Sẽ có hậu quả gì???”.

“Hậu quả chính là… anh ấy sẽ trả lời lại cậu. Ha ha ha!” Hoa Lưu Ly không dám làm, liền động viên Doãn Tiểu Mạt làm, không ngờ cô bạn này lại vô cùng ngây thơ. Cô rất hào hứng mong chờ chuyện tiếp theo!

Doãn Tiểu Mạt mộng mị.

Hôm nay cô gặp quá nhiều niềm vui bất ngờ và chịu quá nhiều kích thích, đến tối, cơn sốt lên thẳng tới 39,5 độ! Phải tới bệnh viện truyền nước ba ngày mới khỏi.

Vì bị ốm mấy ngày, tới khi đi làm lại, Doãn Tiểu Mạt mới phát hiện vị trí làm việc của mình đã có người đảm nhiệm.

Cô nói hết lời mới thuyết phục được chủ cửa hàng bách hóa giao cho cô ca làm từ mười hai giờ đêm tới bảy giờ sáng.

Đây là ca làm ai cũng tránh xa, vì thời gian đó ít khách hàng, kiếm được ít mà lại không được nghỉ ngơi. Doãn Tiểu Mạt cũng đành phải chấp nhận, cô cần công việc này để kiếm tiền sinh hoạt và học phí. Cô gắng gượng tinh thần đến ba giờ sáng, cơ thể vừa khỏi bệnh cầm cự không nổi.

Chợt ngoài cửa có động tĩnh, Doãn Tiểu Mạt nặn ra nụ cười thật tươi: “Hoan nghênh quý khách”.

“Tiểu Mạt, đi về với anh!”

Ồ, người vào là anh cả Hứa Chi Nhiên.

Doãn Tiểu Mạt ngây người, nhanh chóng hỏi: “Anh, anh đừng lằng nhằng, em đang làm việc”.

Đây không phải là lần đầu tiên Hứa Chi Nhiên tới tìm cô, nhưng vài lần bị cô từ chối, anh quả nhiên không xuất hiện nữa, nhất là sau khi anh và Lương Băng chia tay, số lần Doãn Tiểu Mạt gặp anh còn ít hơn gặp Lương Băng.

“Nửa đêm khuya khoắt làm cái gì mà làm, mày con gái con đứa làm thế còn ra cái thể thống gì nữa?”

Lại nữa rồi!!! Doãn Tiểu Mạt ong cả đầu. Vị anh trai này của cô nhiễm phong kiến rất nặng, không cho phép cô đi đâu quá mười giờ tối, không tán thành chuyện phụ nữ làm việc bên ngoài, haizzz! Dù cho Doãn Tiểu Mạt trước giờ không hề tỏ ra hòa nhã với anh trai, nhưng Hứa Chi Nhiên hình như không biết nản. Anh ta đối xử với Lương Băng cũng thế, khăng khăng coi cô ấy là đồ quý giấu trong nhà, nhưng Lương Băng cá tính và tự lập, vẫn muốn ra ngoài làm việc, hai người có tư tưởng và suy nghĩ khác nhau quá lớn. Hứa Chi Nhiên có cái nhìn tương đối hà khắc với phụ nữ, nhưng bản thân lại rất phong lưu, số phụ nữ mà anh ta từng hẹn hò có thể xếp hàng dài từ phía tây sang phía đông thành phố, thậm chí, sau khi xác định quan hệ với Lương Băng rồi vẫn còn không chịu yên phận. Lương Băng không chấp nhận được như thế nên cuối cùng dẫn tới chia tay.

Doãn Tiểu Mạt trừng mắt nhìn anh trai: “Chuyện của em không cần anh lo”.

“Không cần anh lo? Mày đừng có quên anh là người thân duy nhất của mày.” Hứa Chi Nhiên nổi giận đùng đùng.

Doãn Tiểu Mạt ngừng một lúc mới nói: “Đúng, anh là anh cả của em, nhưng anh cũng quản lý em quá nhiều rồi. Em không làm chuyện vi phạm pháp luật, em kiếm sống bằng hai bàn tay em thì ảnh hưởng gì tới ai?”.

“Trong nhà không thiếu chút tiền cỏn con ấy, anh cũng đâu phải không cho mày tiền, mày cần gì phải tự hại mình như thế?” Hứa Chi Nhiên không hiểu nổi vì sao mình hết lòng lo cho em gái mà cô lại không cảm kích. Lương Băng cũng vậy, làm một bà vợ an nhàn sung sướng không thích sao, sao cứ nhất quyết đòi đi làm? Tranh giành hơn thua với đàn ông, không mệt à?

Doãn Tiểu Mạt mím môi: “Đấy là nhà anh, không phải nhà em. Tiền của anh em cũng không cần”.

Hứa Chi Nhiên giận dữ: “Nói bao nhiêu lần rồi, tiền của anh đâu phải đi ăn cắp ăn trộm của ai! Mấy người ai cũng khiến tôi phải lo lắng!”.

Doãn Tiểu Mạt lườm anh trai: “Anh mắng em thì mắng, đừng có lôi chị dâu vào!”.

“Ai là chị dâu của mày hả? Anh xin mày đừng có nhắc tới tên cô ta trước mặt anh.” Cứ nói tới Lương Băng là Hứa Chi Nhiên lại phẫn nộ. Không biết điều, tùy tiện, đấy chính là nhận xét của Hứa Chi Nhiên về Lương Băng.

Doãn Tiểu Mạt không thèm tranh cãi nữa: “Không nhắc tới thì thôi, anh về đi, đừng làm ảnh hưởng tới công việc của em”.

Hứa Chi Nhiên quẳng xấp tiền trên bàn: “Làm ở đây một ngày được bao nhiêu, anh trả mày!”.

Doãn Tiểu Mạt cứng đờ mặt: “Mang số tiền dơ bẩn của anh đi”.

“Doãn Tiểu Mạt!” Hứa Chi Nhiên tức giận.

“Hứa Chi Nhiên!” Doãn Tiểu Mạt cũng không phải dễ bị chọc. Hai anh em cô mỗi lần gặp nhau là hệt như thiên thạch va vào trái đất. Trước đây còn có Lương Băng làm người hòa giải, giờ thì…

Hứa Chi Nhiên trợn mắt: “Ăn nói thế hả?”.

“Em nói sai cái gì?” Doãn Tiểu Mạt thản nhiên.

Lửa giận bùng lên trong mắt Hứa Chi Nhiên, anh ta quả nhiên đã bị Doãn Tiểu Mạt chọc giận. Nhưng với cô em gái ương ngạnh này, anh ta hoàn toàn phải bó tay. Hừ lạnh một cái, Hứa Chi Nhiên quay người bỏ đi.

Doãn Tiểu Mạt lớn tiếng: “Tiền của anh, cầm đi!”.

Hứa Chi Nhiên làm như không nghe thấy. Để tiền lại rồi bỏ đi, đây là biện pháp duy nhất anh ta có thể nghĩ ra để đối phó với Doãn Tiểu Mạt.

Doãn Tiểu Mạt thở dài một tiếng rồi cầm tiền cất đi. Cô biết rõ anh trai quan tâm lo lắng cho cô, nhưng anh ấy lại dùng sai cách.

Toàn thân mệt mỏi rã rời, cô dụi mắt, lấy di động ra lên Weibo.

Thấy có tin nhắn đến trong hộp tin, cô còn tưởng là của Hoa Lưu Ly, liền mở ra. Sau đó, mặt cô trợn to!

Ngũ Trác Hiên: “Không sao, tất cả tùy duyên.” Phía sau còn gửi kèm theo hai biểu tượng mặt cười.

Doãn Tiểu Mạt ngây người, véo một cái vào cánh tay. Khi cảm thấy đau đến mức nước mắt trực trào ra, cô mới dám tin đây không phải là mơ.

Nỗi lo lắng công việc bị đoạt mất, sự tức giận với anh trai thoắt cái liền bị quét sạch.

Cô luống cuống tay chân bấm số điện thoại của Hoa Lưu Ly. Chuông reo được một nửa mới nhớ ra bây giờ đang là nửa đêm, Hoa Lưu Ly đã sớm đi đánh cờ với Chu Công rồi. Doãn Tiểu Mạt lè lưỡi, bưng hai gò má đã nóng bừng, ngây ngô cười thật lâu, thật lâu.

[1] Một trang mạng xã hội của Trung Quốc, tương tự như Facebook, Zingme,…

[2] Lần đầu tiên lên sân khấu chính thức.

[3] Người quan tâm trên Weibo.