Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

ThueSach.vn - Cảm Lạnh Mùa Hè Chương 4.2 (Vu Thiên Hâm)

CẢM LẠNH MÙA HÈ CHƯƠNG 4.2

Mở miệng ra là gọi “cháu gái”, dám chắc là muốn tôi quyên tiền. Tôi đương nhiên không muốn phải mất đi món tiền này nhưng suy ngẫm hồi lâu mà vẫn không tìm ra được lời nào để từ chối cho phải phép, cuối cùng đành mở hầu bao lấy tiền đưa cho bà ấy.

Bạn thấy đấy, miệng của bà lão hơn sáu mươi tuổi này thật có uy lực sai bảo, nói hai ba câu đã khiến tôi bối rối. Lúc gần đi bà ấy còn đặc biệt tặng cho tôi một tin khiến tôi có thể ba ngày ba đêm mất ngủ.

“Cháu gái à, đường thoát nước bị tắc rồi, nước không thoát được, sửa chữa cũng không đơn giản, có thể mất từ ba đến năm ngày mới xong. Cho nên cháu nhớ kỹ cho là sau năm ngày nữa mới được xả nước đấy.”

Tôi nghe mà ngất luôn!

Không được xả nước, vậy cái chăn đang ngâm dở của tôi phải làm thế nào đây?

Bà Vương đó quay đầu đi xuống lầu, vừa đi còn vừa ngoái lại dặn dò tôi: “Cháu gái à, bà xuống nhà đây, không cần tiễn bà, cháu nhớ là, vạn bất đắc dĩ thì mới được xả nước đấy nhé.”

Tôi chết đây!

Từ khi bà Vương rời đi, tôi bắt đầu chán nản, làm gì cũng không dám dùng nước, sợ dùng xong nước không thoát được. Điều khiến tôi đau đầu nhất là làm thế nào để xử lý được cái chăn bông và vỏ đệm sofa đang ngâm trong máy giặt kia.

Lúc này tôi đang ngồi trong phòng chờ sạc pin điện thoại, trong không gian tĩnh mịch bỗng nghe có tiếng chuông vọng đến. Chân tôi còn chưa kịp chạm đất thì âm thanh đó đã biến mất. Tôi thở phào nhẹ nhõm, trên thế giới này làm gì có ai xấu xa hơn tên khốn Y Dương đó. Đúng lúc tôi đang chuẩn bị xem rốt cuộc nó là cái tiếng gì thì lại phát hiện nó tắt mất rồi.

Nói đến cũng thấy lạ, gần đây cái vật này thường hay khiến tôi nổi cáu. Tôi thật sự muốn giẫm cho nó một nhát rồi tiện tay ném nó ra ngoài cửa sổ, vứt đi cho rồi. Nhưng không may là, nếu vứt nó đi thì tôi lại không có tiền sắm cái mới, cho nên đành miễn cưỡng gom nhặt mấy mảnh của nó giữ lại để dùng tiếp.

Sau khi dọn dẹp qua loa phòng ốc, tôi đi ra ngoài, như thế mới khiến cho những chuyện muộn phiền này bị tống hết xuống địa ngục.

Lúc đi đến khu thương mại, tôi tìm được một cửa hàng sửa chữa điện thoại di động, sau khi kiểm tra thấy mình có mang theo tiền, tôi thẳng tiến vào trong cửa hàng.

Cửa hàng nhỏ, bên trong rất yên tĩnh, không có người khách nào.

“Chú à, phiền chú xem giúp cháu, sao anh chàng này thường hay bị sập nguồn thế ạ?”

Nói xong tôi đặt chiếc điện thoại đang cầm trong tay lên quầy.

Chú đó sau khi nhận lấy điện thoại, xem xét một hồi, cuối cùng quyết định tháo rời nó ra để kiểm tra. Sau đó tôi đau khổ nhìn nó cho đến khi nó được lắp lại nguyên vẹn thì mới thở phào nhẹ nhõm.

“Nguyên nhân là ở pin, nhưng hiện tại chỗ chúng tôi không có loại pin này.” Chú ta nói, nhìn tôi một cái rồi đưa lại điện thoại trả tôi một cách thản nhiên vô cùng.

Sư phụ đúng là sư phụ, bản lĩnh nghĩ cách thật cao cường.

Tôi nói lời cảm ơn một cách chán nản, rồi từ cửa hàng đó đi sang tòa nhà bên cạnh.

Nghe nói hiện nay trong thành phố đang thịnh hành dòng điện thoại di động LG KF 750. Tôi nhịn không được bèn vào trung tâm thương mại, tới gian hàng bán sản phẩm của hãng LG để xem xét. Hàng tốt giá không rẻ, hàng rẻ chất không tốt, câu nói này quả không sai chút nào, sau khi cầm cái điện thoại đó lên, tôi thật sự không muốn đặt nó xuống nữa.

Tôi lấy chiếc điện thoại di động vô cùng thảm hại từ túi xách ra gọi cho Hứa Y Nam một cuộc. Anh chàng đang tăng ca, nhưng vẫn bị mệnh lệnh của tôi triệu hồi đến. Tôi sẽ dùng chiêu sát thủ, chỉ cần không nhắc đến chuyện gọi anh ấy đến để bù thêm một vạn nữa cho tôi, anh ấy chắc chắn sẽ không thể không đến.

Quả nhiên không lâu sau, Hứa Y Nam mệt mỏi bước thấp bước cao đi đến.

Kể từ hôm tôi không tới dự sinh nhật Hàn Cần Hiên đến nay, tiểu tử này vẫn giữ vẻ không hài lòng với tôi. Từ lần gặp trước tới giờ một cuộc điện thoại cũng không gọi cho tôi, đúng là bụng dạ hẹp hòi!.

Tôi đứng ở trước quầy nhưng anh ấy phải đợi tôi vẫy tay mới nhìn thấy, mới có mấy ngày không gặp mà tật cận thị của anh ấy làm sao lại càng ngày càng tăng thế nhỉ? Sau khi đến, anh ấy liền đặt chìa khóa chiếc Alto của mình vào tay tôi, dường như muốn biến tôi thành chủ sở hữu xe mới, tôi nghi ngờ phải chăng anh chàng cận thị nặng này một tháng năm lần bảy lượt vượt đèn đỏ?

“Hứa Y Thần, nói cho em biết, anh thừa biết hàng ngày đầu em nghĩ gì. Có chuyện gì thì mau nói đi, anh còn phải về tăng ca.” Anh ấy nhăn nhó khó chịu như một con khỉ, vội vàng truy hỏi tôi, kỳ lạ, lẽ nào chỉ có Hàn Cần Hiên mới được anh ấy nói năng nhẹ nhàng?

Tôi bị thái độ của anh ấy làm cho đau đầu, “bảo anh mang tiền qua anh có mang không?” Tôi chẳng quan tâm thái độ của anh ấy, đi thẳng vào chủ đề chính.

Sau đó, anh ấy lấy một ngàn đồng từ trong túi, nhét vào tay tôi, số tiền ít ỏi này, phải cộng thêm cả tiền của tôi nữa mới đủ.

“Cô ơi, thanh toán.” Tôi không ngần ngại cầm nắm tiền đi thẳng đến quầy thu ngân trả tiền, quay lại mới thấy cái “cây gỗ du” ấy cũng đang xem chiếc điện thoại LG KF 750.

“Thế nào? Hay cũng mua cho vợ anh một chiếc đi.” Tôi nói móc anh ấy một câu. Mới mua cái lắc tay hơn chín nghìn tệ, giờ lại mua điện thoại di động nữa thì chắc hộc máu mất.

Anh ấy đưa tay dúi đầu thôi từ phía sau: “Thôi ngay đi cô.”

Tôi nắm chặt chiếc điện thoại nặng trình trịch trong tay rời khỏi trung tâm thương mại. Tục ngữ có câu thế này: Có vay có trả, trả rồi vay tiếp mới dễ. nhưng đối với tiền của Hứa Y Nam, tôi còn nặng nợ như vậy không thể trả được, trả rồi có còn được gọi là anh em ruột không? Không gọi nổi. Cho nên người anh nheo mắt cười với tôi đã là quá khứ rồi. Anh em mà nói nhiều đến tiền sẽ làm tổn thương tình thân.

Tôi đúng là cháy túi rồi, chẳng phải ông thầy tướng số đã từng nói tôi không có số giữ của, không giữ được tiền. Thực ra là tôi có tính bóc ngắn cắn dài, kiếm một tiêu hai.

Hứa Y Nam vứt tôi ở cửa trung tâm thương mại, vội vã quay về công ty để tăng ca. Móc móc túi quần, may mà vẫn còn đủ tiền đi xe buýt. Đứng bên đường như cái máy hút bụi mất mười mấy phút mới bắt được chuyến xe buýt số 720.

Ngày hôm nay mà không có xe thì thật không biết làm thế nào, tôi lặng lẽ thở dài.

Lúc về đến khu nhà, thấy một chiếc xe màu bạc đang tiến nhanh về phía tôi, bóp còi inh ỏi, thật là mất lịch sự, có xe cũng chẳng để làm gì. Tôi không thèm quan tâm, rẽ vào đường tắt, đi thẳng về nhà.

“Cô Hứa Y Thần!” Phía sau có tiếng ai đó gọi tên tôi, không phải tôi nghe nhầm đấy chứ? Tôi giữ chặt túi đựng điện thoại, từ từ quay người lại, nếu bị cướp ngay trước nhà chắc tôi hối hận đến chết mất.

Xa xa, một người đàn ông bước xuống từ chiếc xe màu bạc đó, đôi tay anh ta, có hóa thành tro tôi cũng nhận ra. Tôi trước tiên là trợn mắt há mồm, sau đó là kinh ngạc không thốt lên được lời nào.

Là anh ta, Lăng Sở.

“Anh…” Tôi thừa nhận mình bắt đầu lắp bắp, đừng hỏi tôi vì sao lại thế, bởi vì ngay cả tôi cũng không biết nguyên nhân. Túi điện thoại bị tôi nắm càng lúc càng chặt, cứ như có một tên cướp đang đến càng gần vậy.

“Mạo muội làm phiền cô, thật xin lỗi!”

Mạo muội làm phiền? Biết mạo muội rồi còn đến làm gì? Tôi đột nhiên nhớ đến việc cho số điện thoại sai, bỗng nhiên cảm thấy có chút xấu hổ. Không phải là anh ta đến tìm tôi tính sổ vụ đó chứ? Tôi hoài nghi nhưng không dám hỏi thẳng anh ta.

“Sao anh lại biết nhà tôi ở đây?” Tôi hỏi thẳng luôn, bỏ qua mấy lời rào đón của anh ta.

“Là tôi hỏi thăm Mỹ Tuệ…” Anh ta gãi đầu lúng túng không nói thêm gì nữa.

Mỹ Tuệ, đồ phản bội!

Chúng tôi gượng gạo đứng trước ở đó, không lâu sau anh ta quay lại xe, lấy hai chai nước khoáng mang đến. Tôi không mời anh ta vào nhà vì tôi tin thế giới này kẻ xấu nhiều hơn người tốt.

Vận dụng trí thông minh vô hạn của phụ nữ, tôi từ chối lời mời đi ăn cơm của anh ta, một mình nghênh ngang đi lên lầu, cho dù biết rằng làm thế rất thô lỗ. Sau khi anh ta ra về, tôi không chậm trễ lấy điện thoại ra gọi điện cho nha đầu kia.

“Nha đầu thối, đang vật vờ ở đâu thế?” Căn bản là tôi không muốn nổi giận, để gọi một người tới nhà càng không thể nổi giận.

“Ở nhà.” Cô ấy trả lời ngắn gọn, bên cạnh vọng đến những âm thanh ồn ào.

“Sao cậu lại cho anh ta địa chỉ nhà tớ? Đúng là dẫn sói vào nhà!” Tôi mắng cô ấy một trận tơi bời, đầu dây bên kia im lặng, không nói gì.